Friday 26 November 2010

Find My iPhone | ลืมเครื่องไว้ที่ไหนก็หาเจอ

ถ้าคุณเป็นคนขี้ลืม ชอบวางของแล้วจำไม่ได้ว่าว่างที่ไหน ผมแนะนำให้ลง App ตัวนี้ด่วน  ซึ่งสามารถบอกได้ว่าตอนนี้เครื่อง iPhone เราอยู่ไหนแล้ว (นั้นก็แปลว่าเราอยู๋ไหนตอนนี้นั้นเอง) เอาไว้เวลาเราลืมว่าเครื่อง iPhone เราลืมไว้ตรงโดย เราสามารถ Log in จา iPad หรือ iPhone หรือ คอมฯผ่านทางเวป Me.com ของเครื่องอื่นเพื่อดูเป็นแผนที่แสดงตำแหน่ง iPhone ได้ทั้นที และสามารถส่งข้อความ ป๊อปอัพขึ้นเพื่อแจ้ง ให้ผู้พบเห็นหรือเก็บไว้ได้ หรือสั่งให้มันทำการร้องเพื่อจะได้สังเกตหาได้ง่าย ถึงเครื่องจะถูกลืมไว้นั้นจะอยู่โหมด Silent Mode ก็ตามก็ยังสั่งการได้และ Apps ยังมีความสามารถอื่นอีก เช่น สั่งให้เครื่องล็อค Password หรือลบข้อมูลทั้งหมดทั้งเครื่องก็สามารถทำได้ แต่ข้อเสียก็มีอยูเหมือนกันคือคุณต้องเปิดการทำงานอินเตอร์เน็ททิ้งไว้ ไม่งั้นไม่สามารถติดตามเครื่องได้นั้นเอง 









โชว์ ตัวอย่าง




No comments:

Post a Comment

Google bot last visit powered by Scriptme